แฟนคลับปรบมือให้ ‘นก สินจัย’ เปลี่ยนรูปปกป้อง ม.112

ปกป้อง ม.112 ยังมีคนชื่นชมแฟนคลับลุกฮิอ ‘นก สินจัย’ ไม่แคร์กระแสประชาชน ลงภาพนี้พร้อมโดนถล่ม

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา กลุ่ม “ไทยรักษา” โพสต์ข้อความเชิญชวนร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการพิมพ์ข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #112มีแก้ไม่มีกูที่เฟซบุ๊กส่วนตัวหรือแสดงออกผ่านการคอมเมนต์ใต้โพสต์ ความว่า “ดังที่แถลงการณ์ร่วมใน MOU ที่ไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 นั้นเป็นที่ประจักษ์ถึงการยอมรับในเสียงส่วนมากของประชาชนอีกหลายล้านคน ที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลเข้ามา ซึ่งมีจำนวนมากกว่าหลายเท่าตัว

จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 51 ล้านคน และจากเสียงต่อต้านของผู้มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้นอันไม่ต้องการให้ภารกิจของรัฐบาลทุกพรรค กระทบต่อรูปแบบการของรัฐ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่สักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้ ดังนั้น “ด้วยมือและหัวใจของพวกท่านเอง” ขอให้ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ และพิมพ์ข้อความ แสดงความเห็น #112มีแก้ไม่มีกู ลงใต้คอมเมนต์ของโพสต์นี้หรือคัดลอกภาพและข้อความนี้ออกไปโพสต์ที่เพจหรือเฟซบุ๊กส่วนตัวของท่าน สร้างเสียงจากประชาชน เชิงสัญลักษณ์ร่วมกัน

เพื่อไม่ให้ฝ่ายการเมืองใช้อำนาจทางการเมืองโดยมิชอบ อันจะก่อให้เกิดความอ่อนแอลงของสถาบันฯ ที่ร้อยเรียงอยู่กับความมั่นคงความสงบสุขร่มเย็นของประเทศและประชาชนกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และสังคมอย่างกว้างขวาง อันมิได้เป็นอนาคตใหม่ที่คนไทยฝันถึงอย่างแท้จริง”

ด้าน แฟนเพจแห่คอมเมนต์พร้อมติดแฮชแท็กกว่า 575 คอมเมนต์ และมียอดแชร์ 328 ครั้ง นอกจากนี้ ยังมีคนดังอย่าง นก – สินจัย เปล่งพานิชออกมาแสดงจุดยืนร่วม ด้วยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์อินสตาร์แกรมเป็นข้อความเขียนว่า save112 และมีพื้นหลังเป็นสีเหลืองหรือนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ลำดับที่ 31 ซึ่งได้เปลี่ยนรูปภาพหน้าปกบนเฟซบุ๊กเป็นรูปภาพแบบเดียวกัน